Cho người yêu dấu

Cho người yêu dấu
Người ta thường biết đến mình như một họa sĩ, hoặc một người viết thánh ca hơn là một người viết văn, mặc dù mình viết văn cũng đã khá lâu rồi, ngay từ sau những năm đất nước đổi mới, song mình viết không nhiều vì còn phải dành thời gian theo đuổi các dự án truyện tranh cho thiếu nhi ròng rã từ 1987 đến nay, vì vậy mà tiểu thuyết thì chỉ mới có bốn cuốn: Cuối cùng cho một tình yêu (1992) – Cho người yêu dấu (1992) – Trái tim cô đơn (1993) và Lưới nhện (1994). Tuy nhiên, món quà tinh thần mà mình tâm đắc nhất chính là cuốn sách mà mình muốn nói đến đây: Cho Người Yêu Dấu.
Cho Người Yêu Dấu viết về bối cảnh xã hội cuối thập niên 80, khi đất nước vừa đổi mới được vài năm, lúc mà các tiện nghi vật chất còn rất là xa xỉ và thiếu thốn, nhưng khi trào lưu mới của âm nhạc bắt đầu bùng phát, đồng thời cảm nhận của giới trẻ về loại hình nghệ thuật này cũng theo đó mà thăng tiến, đổi thay, tình yêu cũng theo đó mà dạt dào cảm xúc và quyến rũ hơn. Lồng trong men say của âm nhạc và tình yêu là mối tình của anh chàng sinh viên Kiến trúc bản lãnh, yêu cô nữ sinh vừa bị thi rớt đại học. Nếu chỉ là chuyện yêu đương thông thường thì không có gì đáng nói, tuy nhiên, biết bao tình huống cay đắng bất ngờ xuất hiện từ gia đình, từ xã hội, đã khiến cho số phận mỗi nhân vật chông chênh và ray rứt hơn, con đường họ tìm đến với nhau tưởng rằng rất đơn giản nhưng thực sự không dễ dàng gì. Tác giả đã cố tình hình tượng hóa nhân vật lắm khi hơi lý tưởng như muốn nói lên cái quan niệm Sống Đẹp nơi mỗi người, đôi lúc chúng ta tưởng như tính cách nhân vật quá thần tượng hóa, khó hiện hữu trong cuộc sống hôm nay, nhưng kỳ thực, sống đẹp là điều không thừa chút nào, nó như một thứ hương hoa rất đẹp tỏa ra từ trái tim con người, chỉ là nó đang ẩn mình đâu đó trong xã hội mà thôi… và đó cũng là chủ đích của tác giả khi viết cuốn tiểu thuyết này. Truyện dài, 236 trang.
P/s: Tự mình biết mình không phải là nhà văn, và với tình hình xuất bản phát hành như hiện nay, mình chẳng muốn chen chân vào lĩnh vực này làm chi, cho nên chỉ tự tái bản, in vài chục cuốn làm kỷ niệm và tặng bạn bè thân thiết thôi. Bạn bè mình ai thích thì có thể download bản ebook theo định dạng epub tại đây nhé:

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *